Trong quá trình hoạt động hơn 27 năm qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) không đặt chỉ tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, mà ưu tiên cho mục tiêu hoạt động an toàn và bền vững, tập trung vào cải thiện dịch vụ, nhằm tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng và phát triển bền vững cho ngân hàng.
Ảnh minh họa (Nguồn: Doanhnhansaigon.vn).
Năm 2019 đã ghi nhận vị thế khác biệt mới của SCB với sự đổi mới chuyển đổi, phát triển vượt bậc về sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ nâng cao, công nghệ hiện đại và nguồn nhân lực ngày càng được chuyên môn hóa.
Tổng tài sản của SCB tính đến 30/6/2019 đạt 537.616 tỷ đồng, tăng trưởng 29.451 tỷ đồng. Tỷ lệ tăng 5,8% so với đầu năm, tiếp tục giữ vững vị trí Top 05 Ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh. SCB thực hiện tăng vốn điều lệ lên 15.232 tỷ đồng, gia tăng tiềm lực tài chính, góp phần nâng cao cơ sở vật chất, hiện đại hóa công nghệ.
Huy động vốn tăng trưởng bền vững trong những năm gần đây tiếp tục đưa SCB trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu thị phần huy động vốn ngành ngân hàng. Tính đến 30/6/2019, SCB đã huy động 38.671 tỷ đồng từ khách hàng, tỷ lệ tăng hơn 9% so với cuối năm trước. Sản phẩm “Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn” với những tính năng ưu việt đã được khách hàng quan tâm và ủng hộ. Chỉ trong bảy tháng ra mắt, sản phẩm này đã thu hút lượng khách hàng tham gia lên đến 24 ngàn người, đóng góp 1/3 tổng tăng trưởng huy động năm 2018 của SCB.
Đồng thời với phương châm “Mọi dịch vụ, một điểm đến SCB”, trong năm 2019, SCB đã cải thiện tất cả các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng trên mọi phương diện để chăm sóc khách hàng theo cách tốt nhất. Hoạt động dịch vụ trong nửa đầu năm 2019 được SCB nhanh chóng đẩy mạnh với kết quả thu phí dịch vụ lên tới 541 tỷ đồng, vượt kế hoạch lũy kế. Một trong những sự kiện nổi bật thời gian qua là sự ra mắt của sản phẩm tài khoản thanh toán S-FREE với tính năng miễn phí chuyển tiền online liên ngân hàng và chọn số tài khoản đẹp.
Hoạt động thẻ tăng trưởng mạnh mẽ, trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có thêm 61.788 thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu SCB được khách hàng sử dụng. Thấu hiểu và chia sẻ với những nhu cầu của khách hàng, SCB tiếp tục phát triển những dòng thẻ mới như thẻ tín dụng quốc tế S-Care – sản phẩm đầu tiên trên thị trường tặng gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư hàng năm cho chủ thẻ, thẻ thanh toán quốc tế SCB beYOU với ưu điểm nổi trội hoàn toàn miễn phí rút tiền tại tất cả ATM trong nước…
Năm 2019, SCB gây ấn tượng trong lĩnh vực Bancassurance ở Việt Nam với sự ra mắt của nhiều sản phẩm độc đáo có tính năng ưu việt, điển hình như sản phẩm “Bảo hiểm ung thư toàn diện – Tâm An 360”. Cùng với đó, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Tâm an vạn phúc – Sung túc vui hè”, “Tâm an vạn phúc – Sung túc trọn đời”… ưu đãi cho khách hàng tham gia hợp đồng có phí bảo hiểm lớn đã giúp SCB thu về 249 tỷ đồng doanh số bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Cuộc hành trình vươn đến những tầm cao chắc chắn còn tiếp tục mở ra nhiều hướng đi cho SCB trong giai đoạn tới. Với sự đồng lòng của đội ngũ hơn 7.200 cán bộ nhân viên, sự lựa chọn gắn bó của đông đảo khách hàng, sự hợp tác bền chặt của các đối tác và sự tin tưởng của các cổ đông, SCB đã sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới, bứt phá tạo giá trị riêng, khẳng định vị thế, vững bước cho một hành trình vươn xa hơn trong tương lai.