Trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có lời phát biểu: “Quá trình hình thành và phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam gắn liền với quá trình phát triển của lịch sử dân tộc nói chung, lịch sử cách mạng Việt Nam nói riêng. Ngành Xây dựng vừa là sản phẩm của lịch sử, cũng vừa là nguồn động lực tác động vào lịch sử như một thành phần quan trọng của nền kinh tế quốc dân.”
Từ trước đến nay, Xây dựng vẫn luôn được Đảng và Nhà nước định hướng là một ngành kinh tế mũi nhọn, là ngành đi đầu trong công tác đổi mới toàn diện bộ mặt của đất nước. Mỗi năm, Xây dựng đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa trên cả nước,…
Do nhu cầu của thị trường mà hiện nay các doanh nghiệp về Xây dựng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Vậy nên, người tiêu dùng đang dành sự quan tâm rất lớn trong việc nhận biết và tiếp cận những thương hiệu xây dựng uy tín, chất lượng trên thị trường Việt Nam. Mặc khác, các doanh nghiệp đều có nhu cầu khẳng định chất lượng, quảng bá thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Thấy được tầm quan trọng cũng như tính cấp thiết của thực tế, chương trình Bình chọn và Vinh danh thương hiệu tiêu biểu ngành xây dựng lần thứ III – 2019 do Báo Xây dựng – Cơ quan ngôn luận Bộ Xây dựng phối hợp với một số cơ quan trong lĩnh vực xây dựng tổ chức từ tháng 06 năm 2019. Chương trình nhằm tôn vinh các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch và thực hiện đầy đủ chính sách xã hội. Báo Xây dựng là tờ báo uy tín về lĩnh vực Xây dựng luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông qua trang báo, độc giả được nhanh chóng nắm bắt tình hình hoạt động của các thương hiệu uy tín ngành Xây dựng trong cả nước và làm cơ sở để bình chọn.
Sau 6 tháng phát động, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp xây dựng trong cả nước với tổng số lượt bình chọn là trên 3 triệu. Chương trình được mở cổng bình chọn trực tuyến cho người tiêu dùng cả nước trên trang thuonghieuxaydung.com.vn.
Sau quá trình tổng kết với tiêu chí lựa chọn nghiêm túc và đánh giá công tâm, ban tổ chức đã công bố danh sách 50 đơn vị doanh nghiệp có số lượng bình chọn cao nhất về chỉ số TIN và DÙNG do người tiêu dùng đánh giá. Trong đó, 10 doanh nghiệp đứng đầu đều là những doanh nghiệp có thời gian hoạt động lâu dài, sở hữu đội ngũ cán bộ công nhân viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, đồng thời tạo ra giá trị thực tiễn cao với xã hội, chiếm được niềm tin với người tiêu dùng.
Kết quả được biểu thị bằng số liệu cho thấy 10 doanh nghiệp nhận được lượt bình chọn cao nhất lần lượt: Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục hung Holdings, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC – Công ty TNHH MTV, Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị, Công ty Cổ phần Cửa Ngọc Diệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons, Công ty Cổ phần TTC.
Lễ Vinh danh được bắt đầu từ 9h00 ngày 28 tháng 12 năm 2019 tại địa chỉ Nhà hát Kim Mã, số 71 Kim Mã, phường Ba Đình, TP. Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Chương trình là dịp để các doanh nghiệp Xây dựng trong cả nước gặp gỡ, giao lưu, làm quen mở rộng mối quan hệ và thị trường kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ đang học tập, làm việc tại các trường đại học, cao đẳng thuộc lĩnh vực Xây dựng tìm hiểu, nâng cao hiểu biết, nhận thức về các doanh nghiệp uy tín trong cả nước.
Sau nhiều năm tổ chức thành công, chương trình Thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng được ví như một giải thưởng tiêu biểu, uy tín của các doanh nghiệp Xây dựng Việt Nam trong và ngoài nước. Trong tương lai, ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của độc giả cả nước và sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị nhằm thúc đẩy ngành Xây dựng ngày càng phát triển, đến gần hơn với người tiêu dùng và đưa thương hiệu Việt vươn xa ra thị trường quốc tế.
K.T