Dưới đây là 5 thương hiệu khách sạn xa xỉ trên thế giới được tổng kết từ danh sách của The Luxury Travel Expert và tạp chí Forbes.
Những tiêu chí đánh giá khách sạn xa xỉ của The Luxury Travel Expert và tạp chí Forbes gồm: dịch vụ hoàn hảo, địa điểm tuyệt vời, tiện ích đẳng cấp, ẩm thực xuất sắc, phòng nghỉ chất lượng và chính sách bảo vệ môi trường.
Four Seasons
Khách sạn Four Seasons Hotel Tunis. |
Four Seasons là một trong những thương hiệu khách sạn xa xỉ được biết đến nhiều nhất trên thế giới với hơn 100 địa điểm ở 5 châu lục. Ra đời năm 1960 bởi kiến trúc sư Isadore Sharp, thương hiệu thực sự bùng nổ vào những năm 1970 khi Four Seasons London khai trương. Đây là bước ngoặt mở ra định hướng phát triển trong tương lai của công ty và trở thành chuẩn mực cho hệ thống dịch vụ của Four Seasons ngày nay trên toàn cầu.
Năm 1986, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán. Năm 2007, gia đình Sharp cùng những cổ đông có cùng chí hướng như Bill Gates hay Hoàng tử Al-Waleed bin Talal đã đưa công ty trở về sở hữu tư nhân nhằm bảo vệ sự nhất quán trong quan điểm phát triển của thương hiệu.
Madarin Oriental
Khách sạn Mandarin Oriental Bangkok.
Từ một công ty kinh doanh dịch vụ khách sạn ở châu Á, Madarin Oriental đã vươn mình thành một thương hiệu toàn cầu trong hơn 50 năm qua. Năm 1963, thương hiệu gây dựng tiếng tăm với The Mandarin, tòa nhà cao nhất Hong Kong thời điểm đó. Năm 1974, công ty sở hữu The Mandarin mua lại The Oriental Bangkok, một trong những khách sạn được đánh giá là huyền thoại của thế giới. Sự hợp nhất này tạo thành Madarin Oriental, thương hiệu sở hữu hai khách sạn danh tiếng trong ngành thời bấy giờ.
Ngày nay, Madarin Oriental là “tay chơi” trong ngành khách sạn xa xỉ với hơn 30 điểm đến mang đậm dấu ấn phương đông, thể hiện rõ ràng nét di sản của thương hiệu.
Park Hyatt
Khách sạn Park Hyatt Sydney
Park Hyatt ra đời năm 1957, là thương hiệu xa xỉ nhất trong danh mục mà tập đoàn Hyatt Hotels Group sở hữu. Thương hiệu mang tầm nhìn của nhà sáng lập Jay Pritzker về những khách sạn mang đẳng cấp cao nhất về mỹ thuật và chất lượng dịch vụ. Những yêu cầu khắt khe của chủ nhân trong gia tộc Pritzker đã trở thành hệ đo lường tiêu chuẩn dịch vụ của Park Hyatt trên toàn thế giới.
Tọa lạc tại những kinh đô hoa lệ, những thành phố cổ kính hay những địa danh xa hoa của giới quý tộc… Park Hyatt luôn ẩn chứa những định nghĩa về sự xa xỉ, dịch vụ hoàn hảo và những liệu pháp spa đẳng cấp, khác biệt. Những phòng khách sạn tại Park Hyatt được trang trí lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật. Mỗi khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng Park Hyatt đều mang âm hưởng từ bản địa, từ kinh đô Paris hoa lệ, Maldives diệu kỳ hay Chicago đậm chất Mỹ.
Hiện tại, Park Hyatt có hơn 40 khách sạn và khu nghỉ dưỡng khắp thế giới. Đây là địa điểm quen thuộc của giới doanh nhân, chính khách và nghệ sĩ. Giá phòng Penthouse của Park Hyatt có thể lên đến 21.000 USD mỗi đêm tùy địa điểm.
St. Regis
Khách sạn St. Regis Rome.
St. Regis là một trong hai thương hiệu khách sạn xa xỉ được quản lý bởi Tập đoàn Marriott Hotel Group, cùng với The Ritz Carlton. St. Regis ra đời năm 1904, từ khoảnh khắc John Jacob Astor IV khai trương tuyệt tác Beax-Arts đầu tiên ở Đại lộ Fifth Avenue tại Manhattan, New York. Nét độc đáo của St. Regis luôn gắn liền với sự thanh lịch và dịch vụ được thiết kế riêng cho từng khách hàng. Thương hiệu cung cấp dịch vụ quản gia cao cấp Butler trong suốt hơn 1 thế kỷ qua.
Ngày nay, St. Regis có hơn 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.
The Peninsula
Khách sạn The Peninsula Shanghai. |
Ra đời năm 1866 bởi Tập đoàn Shanghai & Hong Kong Hotels, The Peninsula là một trong những thương hiệu khách sạn xa xỉ lâu đời nhất trên thế giới. Tọa lạc tại những kinh đô văn hóa và tài chính, The Peninsula chỉ có 10 khách sạn kể từ khi ra đời đến nay nhưng luôn là thương hiệu khiến thượng khách phải cân nhắc và lựa chọn.
The Peninsula Hong Kong đi vào hoạt động năm 1928, được coi là biểu tượng của thương hiệu. Khách sạn đặt hàng riêng biệt với Rolls-Royce, tạo ra những chiếc xe đưa đón mang màu sắc Peninsula Green đặc trưng. The Peninsula Beverly Hills được biết đến với thời gian nghỉ tại khách sạn đúng 24 giờ, bất kể thời gian check-in hay check-out của du khách.
Theo Tuấn Vũ – Ảnh: The Luxury Travel Expert, Forbes
Vnexpress.net