Vinh danh thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng lần thứ IV năm 2021

Ngày đăng: 24-01-2022

Ngày 22/1, tại Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng đã tổ chức Lễ tổng kết và vinh danh “Thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng Việt Nam lần thứ IV” do bạn đọc Báo Xây dựng và người tiêu dùng bình chọn. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTC6.

vinh danh thuong hieu tieu bieu nganh xay dung lan thu iv nam 2021
Chương trình đã giúp các doanh nghiệp xây dựng nâng cao uy tín với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội.

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo tinh thần của Thông báo số 264 –TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị. Đồng thời nhằm ghi nhận, đánh giá chỉ số tin và dùng của cộng đồng xã hội đối với những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ ngành Xây dựng có những đóng góp tích cực, hiệu quả vì quyền lợi khách hàng, sự phát triển và hội nhập của ngành Xây dựng nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng đã phối hợp với các Sở, Hiệp hội, Hội trong ngành Xây dựng phát động cuộc bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng lần thứ IV” thông qua hình thức bình chọn công khai, trực tiếp của người tiêu dùng trên cổng thông tin điện tử www.thuonghieuxaydung.com.vn. Đây là chương trình được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần.

vinh danh thuong hieu tieu bieu nganh xay dung lan thu iv nam 2021
Các thương hiệu doanh nghiệp được bình chọn là những thương hiệu được độc giả, người tiêu dùng bình chọn tiêu biểu trong hoạt động ngành Xây dựng.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp vẫn phát huy được sự nhạy bén, chủ động, sáng tạo trong xây dựng thương hiệu, gia tăng hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận và hòa nhập nhanh với nền cơ chế thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Nhiều thương hiệu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đã đạt được những bước tiến vượt bậc về chất lượng công nghệ, được thị trường trong nước và quốc tế đánh giá cao như: Công ty Cổ phần Tập đoàn GFS, Công ty Delta, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), Tổng Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Công ty TNHH Thương mại xây dựng Bách Khoa, Công ty TNHH MTV xi măng VICEM Hải Phòng…

Thời gian qua, chương trình “Thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng” đã nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng xã hội và các thương hiệu hoạt động trong ngành Xây dựng. Theo đó, gần 100 thương hiệu hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến ngành đã tham gia như vật liệu xây dựng, bất động sản, quy hoạch – kiến trúc…

Dựa trên số điểm bình chọn công khai trên cổng thông tin điện tử www.thuonghieuxaydung.com.vn, Ban tổ chức ghi nhận đã có hơn 5.000.000 lượt bình chọn. Theo kết quả bình chọn này, chương trình đã lựa chọn được 30 thương hiệu có số lượt bình chọn, đánh giá cao nhất.

vinh danh thuong hieu tieu bieu nganh xay dung lan thu iv nam 2021
Dựa vào kết quả bình chọn công khai, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 thương hiệu có số lượt bình chọn, đánh giá cao nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng Tào Khánh Hưng nhấn mạnh, Chương trình “Thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng” đã giúp các doanh nghiệp xây dựng nâng cao uy tín doanh nghiệp với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trong ngành đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tập trung vào các vấn đề xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp, phát triển ngành Xây dựng, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đồng thời, chương trình đã kịp thời phản ánh sự đánh giá, ghi nhận của cộng đồng, của người tiêu dùng đối với những doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trong ngành Xây dựng đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của thị trường trong nước cũng như hướng đến thị trường xuất nhập khẩu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam trên chặng đường đổi mới, phát triển và hội nhập.

vinh danh thuong hieu tieu bieu nganh xay dung lan thu iv nam 2021
Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ chương trình.

“Ban tổ chức đánh giá cao những thương hiệu được độc giả, người tiêu dùng bình chọn tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động ngành; nỗ lực, sáng tạo trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp; hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2021; thực hiện tốt chế độ chính sách với người lao động, chính sách an sinh xã hội; đạt tiêu chuẩn chất lượng cao; có doanh số tiêu thụ của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đạt mức tăng trưởng tốt; có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển hàng hóa. Thông qua cuộc bình chọn, đánh giá công khai, nghiêm túc, công bằng, Ban tổ chức đã bình chọn ra những thương hiệu xứng đáng, đáp ứng các tiêu chí đánh giá để tôn vinh. Đây là những thương hiệu tiêu biểu, có đóng góp rất lớn cho ngành Xây dựng và nền kinh tế của đất nước”, Phó Tổng Biên tập Tào Khánh Hưng cho biết.

Thông qua việc tôn vinh các doanh nghiệp ngành Xây dựng lần này, Ban tổ chức cũng mong muốn doanh nghiệp cần có tầm nhìn thương hiệu rõ ràng, phù hợp với mục tiêu, chiến lược định vị sản phẩm, có lời hứa thương hiệu và định vị thương hiệu rõ ràng, thuyết phục, phù hợp thị trường; gắn với đó là những chiến lược, hành động để bảo vệ thương hiệu thông qua bảo hộ các tài sản trí tuệ.

Tin Liên Quan